Social Icons

Sunday, September 22, 2013

Những sai lầm thường gặp lúc mới học tennis khi chọn vợt

Có nhiều người mới học tennis có quan niệm chọn vợt hết sức sai lầm. Bài viết dưới đây có những sự chi tiết bạn cần chú ý để không mắc các sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của bạn.

  • Dùng vợt theo thần tượng: tỷ lệ này chiếm khá cao, vì hâm mộ nên chúng ta luôn mong muốn đánh được hoặc giống thần tượng. Quần áo, giầy và phụ kiện thì OK còn vợt thì nên cân nhắc - nó có thực sự phù hợp với mình không
  • Dùng vợt theo bạn cùng sân hoặc cùng chơi: những ae mới chơi thường bị ảnh hưởng khá lớn bởi bạn cùng sân. Chơi tennis, luôn có những giai đoạn mà người chơi cảm thấy phong độ và trình độ lên xuống bất bình thường. Khi xuống, mặc dù chúng ta đi luyện, nghiên cứu thêm tài liệu, cố gắng đánh mạnh hơn hay nắn nót hơn nhưng vẫn XUỐNG. Vợt ko phù hợp chăng? Nhìn quanh thấy bạn cùng sân đánh tốt và như vậy sẽ thử và mua vợt giống họ. Nếu đi giao lưu các CLB, bạn sẽ thấy có 1 hãng vợt hay 1 dòng vợt nào đó được sử dụng nhiều hơn hẳn các hãng vợt khác.
  •   Dùng vợt theo quảng cáo: nhiều bạn thích kỹ thuật sẽ nghiên cứu các trang bán vợt và tìm các cây vợt phù hợp với mình. Cách này ban đầu có thể phù hợp nhưng càng về sau bạn sẽ càng bị lún sâu trong ma trận các thông số kỹ thuật. Các bạn này thường trải nghiệm khá nhiều vợt nhưng hiếm khi hài lòng được với cây nào lâu.
  • Dùng vợt theo ngộ nhận: đánh vợt nặng sẽ cho cú nặng. Ở cấp CLB, nếu thông kê xem trình nào dùng vợt nặng hơn (trên 285g) thì kết quả sẽ là trình dưới 800 hoặc chơi dưới 2 năm. Vợt nặng ra sao thì phải phụ thuộc vào thể trạng, trình độ và lối đánh của mỗi người.
  •  Dùng vợt vì không mất tiền: hầu hết vợt được cho hay tặng đều không phù hợp với mình. Tặc lưỡi, không mất tiền thì cứ dùng hay sợ mất lòng người tặng, như vậy sẽ tăng khả năng chấn thương hay giảm khả năng tiến bộ và thời gian định hình phong cách chơi của bạn.
  • Dùng vợt vì thời trang: tình trạng này cũng giống như dùng theo thần tượng. Bạn hãy đặt lại câu hỏi bạn chơi tennis hay khoe tennis? Bạn có thể khoe lần đầu với các bộ đồ tông xì tông với vợt nhưng cái mà người khác có thể trầm trồ nhiều lần với bạn phải là những đường bóng chất lượng trên sân. Thời trang thì tốt nhưng hợp thì vẫn tốt hơn, nếu được cả 2 thì...... bạn là thần tượng của tôi.
  • Dùng vợt vì hợp mệnh: thường màu vợt hợp mệnh sẽ đem lại cho ta sự thoải mái, nhưng cũng không nên cố chấp quá về màu sắc mà xem nhẹ thông số kỹ thuật, nếu không thì nên chọn cây phù hợp nhất trong các cây có màu phù hợp với mệnh của bạn
  • Dùng vợt vì thói quen hay thiếu cập nhật: trường hợp này thường đúng với các bác đánh lâu, không còn trẻ hoặc bảo thủ. Với sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật, các hãng vợt luôn hướng tới việc cung cấp cho người chơi những cây vợt tốt hơn, mạnh hơn, xoáy hơn, êm hơn, dễ khiển hơn. Sẽ là phụ trình của mình hay trở thành người lạc hậu khi cứ thủy chung với 1 người tình nhiều hơn 3-4 năm.
  • Dùng vợt vì thiếu hiểu biết: mỗi hãng vợt, mỗi dòng vợt đều mang trong mình những "văn hóa" và tính năng đặc biệt riêng. Không ít chúng ta đang dùng vợt ngược lại với lối đánh của mình. VD: thích đánh mạnh, bóng bạt, đứng lưới nhưng lại dùng vợt kiểu Nadal. 
Bạn có thể chọn vợt tại đây để hoc tennis tốt nhất và được tư vấn cho phù hợp nhu cầu của bạn.

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis