Social Icons

Monday, September 23, 2013

Học tennis nâng cao-Chiến thuật khi thi đấu với đối thủ sử dụng vợt gai

Hôm nay mình lại cho các bạn biết thêm một điều nữa là bí quyết và cách đánh với người sử dụng vợt gai và hy vọng giúp đỡ được các bạn phần nào trong tập luyện và thi đấu.

Nếu các bạn lần đầu tiên thi đấu hay đánh với người sử dụng mặt gai chắc chắn các bạn sẽ thua và thua rất nhanh và bạn chẳng biết đánh như thế nào nữa. Bạn sẽ đánh như một người mới tập đánh và thua ngay. Đó là bạn chưa quen và chưa biết cách sử dụng lối đánh như thế nào đối với người sử dụng vợt gai thì bạn sẽ thua rất nhanh. Nhưng nếu các bạn biết được cách đánh đó thì ansox dám khẳng định với bạn rằng bạn sẽ thắng đối thủ đó, thắng rất nhanh và dễ dàng. Vì sao như vậy, rồi ansox nói cho các bạn nghe.

Giờ xin nói sơ sơ qua về mặt gai. Mặt gai hay còn gọi là mặt phản xoáy dùng để phòng thủ, đỡ những quả bóng xoáy trong giao bóng, khắc phục được những quả bóng xoáy. Nói tóm lại là dùng để phòng thủ. Điều này bạn nên nhớ " CHỈ PHÒNG THỦ CHỨ CHẲNG TẤN CÔNG ĐƯỢC ".
Về tố độ và bóng bay của vợt gai là luôn chậm hơn mặt mút 1 nhịp, bóng bay không có quy luật và cố định, lúc ngắn lúc dài, lúc khong xoáy nhưng lúc lại xoáy xuống rất nặng. Đánh nhơ lực của đối phương và chỉ ăn điểm khi đối phương đánh hỏng. Người sử dụng vợt gai là đánh như thế nào đó để cho bên kia đánh hỏng rồi ăn điểm, chứ họ khong thể dụng mặt gai để tấn công ăn điểm cả.
Vì vậy điều đầu tiên bạn nên nhớ và chú ý khi đánh với người sử dụng ặt gai là người ta không thể tấn công để ăn điểm được mà họ chỉ có điểm khi bạn đánh hỏng mà thôi. Cho nên bạn phải đánh tập từ từ, không nông nóng và hấp tấp, thật chập rãi từng quả, từng quả một. Một điều nữa nếu bạn đánh với ngưởi sử dụng mặt gai mà bạn đánh nhanh, đôi công đều, thì bạn chắc chắc nắm lấy 9h% là thua, bởi bóng của mặt gai không nhanh và bình thường như mặt mút mà luôn chậm và khi bóng nảy xuống bàh sẽ bị dừng lại nảy lên và rơi xuống mà thôi chứ nó không đi tới một mm nào cả.

 Khi bạn giao bóng, phải luôn hạn chế giao xoáy ngang hỗn hợp hay xoáy ngang một chiều. Khôngh nên giao bóng khó mà chỉ đơn giản bình thường thôi. Bạn nên thương xuyên giao những quả bóng lỏng, không xoáy dài vào mặt phản xoáy đó thi họ sẽ rất sợ, sau đó bạn chỉ cần chuẩn bị và dứt điểm mà thôi. Nếu bạn giao bóng xoáy lên thì mặt gai đỡ lại thành xoáy xuống, nếu bạn giao xoáy xuống thì bóng trả lại lại là xoáy lên, nêu bạn giao không xoáy thì trả lại bóng sẽ hoàn toàn khong xoáy là lơ lững. Nếu bạn giao xoáy ngang nhiều thì bạn sẽ tự đào hố chôn mình luôn.
Nhược điểm của mặt gai rất sợ những quả đánh nhẹ, giật xoáy cầu vồng, hất nhẹ nhẹ và mặt gai và những quả đánh không có lực. Ưu điểm rất thích những quả giật xung mạnh, những quả giao bóng xoáy ngang.

Khi giật hay bạt bóng bạn nên nhớ luôn đứng gần sát bàn, đánh phải có độ ma sát nhiều, điểm đánh là phải vào phía phần trên quả bóng, như vậy mới không thể ra ngoài bàn được. Điều mà bạn hay mắc phải nhất trong thi đấu với mặt gai là bạn toàn tấn công bóng bay ra ngoài bàn cả, ansox nói như vậy đúng chứ. Do vậy phải phải đánh vào phía trên quả bóng để ép quả bóng không thể ra ngoài bàn, đánh co ma sát nhiều để tạo độ vòng cung an toàn cho bóng vào bàn. Chỉ cần đánh nhẹ và đánh thẳng vào mặt gai, không cần đánh mạnh, như vậy họ sẽ không biết làm sao cả, dứt khoát quả đỡ sau họ sẽ đỡ bóng rất bổng cao. Quả này bạn dứt diểm là tốt nhất.

Một yếu tố khá quan trong nữa là đánh với mặt gai bạn nên đánh những quả bóng lẽ như 1, 3, 5 chứ không nên đánh những quả bóng chẵn. Ví dụ: Bạn giao bóng qua mặt gai đỡ lại, bạn giât mạnh quả bóng đó thẳng vào mặt gai, thì họ sẽ đỡ lại, dứt khoát quảt bóng thứ 2 này rất nặng xoáy xuống rất nhiều đòi hỏi bạn phại giật vồng và xoáy nhiều mới xử lý được quả thứ 2 này. Cho nên bạn nhớ điều này.

Tóm lại, nên đánh chậm (vì đâu họ tấn công, họ chỉ đợi mình đánh hỏng mà ăn điểm thôi), đánh nhẹ nhàng, giao bóng xoáy lên và không xoáy nhiều, giật hay bạt bóng thì phải có ma sát nhiều và đánh vào phí trên quả bóng. Chỉ cần thế thôi bạn sẽ thắng được người sử dụng mặt gai mà không tốn nhiều sức và mô hôi đâu.
Các bạn có thể đăng ký hoc tennis để học thêm các chiến thuật khác tinh tế và hiệu quả hơn.
Chúc các bạn thành công!!!!

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis