Social Icons

Friday, September 27, 2013

Học tennis cơ bản-chiến thuật thi đấu cho người tập sự

Nhìn người mới tập chơi, rất khó phác họa ra một chiến lược dành cho những người đánh bóng vào lưới đối với mọi cú đánh. Chiến lược là một đáp ứng tự động về căn bản cho một số điều kiện dẫn đến, và với những vận động viên mới tập thì không có gì “dẫn đến”. Vận động viên đánh vào quả bóng không biết nó đang đi đến đâu hoặc tại sao nó đi đến đó một khi nó rời khỏi vợt của anh ta, và đối thủ của anh ta thì khá bí ẩn. Vì vậy họ chỉ cố đánh bóng qua lại, cười nhiều, và rất vui vẻ. Đó là cách mà nhó phải như thế. Nếu đó là cách bạn phải thi đấu, có thể bạn không quan tâm đến điều đầu tiên về chiến lược. Nhưng nếu bạn cảm thấy chán phải luôn thua cùng một người và bạn cố phát triển những cú đánh vững chắc và những thói quen đúng, đây là toàn bộ những suy nghĩ có thể làm cho bạn thành công hơn.

Mục tiêu đầu tiên của bạn là đánh trả bóng an toàn, rơi vào bất cứ nơi nào trên phần sân của đối thủ. Rồi, khi các cú đánh của bạn tiến bộ hơn, hình dung nửa vòng tròn đường kính 1m50 chung quanh vạch trung tâm – tại đường biên cuối sân của đối thủ - và cố đánh mọi đường bóng đến đó khi cả hai người đang thi đấu gần đường biên cuối sân. Rất khó liên tục đánh bóng rơi vào sân hoặc chung quanh khu vực mục tiêu này, nhưng “thẳng xuống giữa sân và sâu” tạo cho bạn một phương pháp dễ dàng ghi nhớ vá một khi cú đánh đó có thể được tin cậy để đối phó với bất cứ loại đối thủ nào, và trên bất cứ lọai sân đấu nào. Nó có thể giúp bạn trở thành người thắng cuộc theo bốn cách:
(1) Giữ cho đối thủ đánh bóng phía sau đường biên cuối sân.
(2) Phía giữa lưới thấp hơn hai bên 11cm43, nghĩa là bạn ít có cơ hội phạm lỗi hơn
(3)Bạn có thể tập trung đầy tự tin hơn vào cú đánh mà bạn đang thực hiện vì không phải bạn đang đánh cá bằng cách thử đánh vào hai góc hay hai đường biên bên và
(4) Bằng cách đánh bóng thẳng xuống giữa sân, bạn giảm bớt đường chéo dành sẵn cho đối thủ nếu anh ta muốn đánh một cú passing chéo sân. Các cú passing chéo góc ngắn phải được đánh với topspin để phát ra tốc độ thích đáng và sự chính xác.

Khó khăn duy nhất khi đánh thẳng xuống giữa sân xảy ra khi đối thủ chỉ có một cú đánh mạnh duy nhất, hoặc quả phải, hoặc quả trái, và anh ta bước tránh đi và đánh ra từ bên phía mạnh mỗi lần. Nhưng nếu bạn có thể giữ bóng đi đủ sâu, sẽ không ai gây thiệt hại cho bạn. Ngoài ra, một khi bạn tập đánh bóng rơi vào sân liên tục và sâu, bạn có thể dời nửa vòng tròn của bạn xa vạch trung tâm đi về phía yếu của đối thủ, và chỉ tập trung đánh vào mục tiêu này. Trong giới quần vợt nhà nghề hiện đại, ngay cả những vận động viên giỏi nhất cũng không làm nhiều với những cú đánh sâu thẳng xuống giữa sân.
 
Chúc các bạn hoc tennis thành công !

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis