Social Icons

Saturday, September 14, 2013

Dạy tennis cơ bản-Các kiểu cầm vợt cho cú đánh Forehand (P4)

Sau dây sẽ giới thiệu kiểu cầm vợt cuốt cùng của cú đánh Forehand đó là:
Kiểu cầm vợt Western

Động tác thực hiện:
Từ kiểu cầm semi-Western, dịch khớp ngón trỏ thêm một cạnh xiên theo chiều kim đồng hồ (ngược chiều cho người thuận tay trái), và bạn sẽ có được kiểm cầm Full-Western. Nhìn xuống cây vợt, khớp ngón trỏ sẽ ở đáy dưới cùng của cán vợt. Điều này sẽ đặt hầu hết bàn tay bạn ở bên dưới cây vợt. Các chuyên gia sân đất nện và người chơi muốn đánh xoáy tới thật nhiều thường khoái kiểu cầm này.



kiểu cầm vợt western forehand


Ưu điểm:
Đây là một kiểu cầm vợt xa nhất mà đặt rất nhiều chuyển động lên trái banh. Vị trí của cổ tay ép cây vợt vụt vào phía sau lưng của trái banh rất nhiều, tạo nên độ xoáy tới rất khủng khiếp. Bạn có thể đánh trái banh cao hơn lưới rất nhiều mà vẫn rớt vào trong sân. Cú đánh làm bóng thường nảy lên cao và nhanh, đẩy đối thủ ra xa đằng sau vạch cuối sân. Vùng đánh banh cũng cao hơn và xa hơn về phía trước hơn tất cả các kiểu đánh khác. Khả năng xử lí banh cao là lí do làm cho kiểu cầm này rất phổ biến đối với các chuyên gia mặt sân đất nện và lứa tuổi thiếu niên.

Nhược điểm:
Banh thấp có thể là khó chịu. Đó là lý do những chuyên gia sử dụng kiểu cầm này không chơi tốt trên các mặt sân nhanh hơn, nơi mà banh nẩy thấp. Cũng vậy bạn cần tăng tốc độ đầu vợt lên rất cao và sức mạnh ở cổ tay để tạo tốc độ và độ xoáy tương ứng. Ngoài ra cú đánh của bạn có thể rớt gần và đối thủ có thể sử dụng để tấn công. Đối với một số người thật khó để đánh flat với kiểu này, và do vậy đẩy banh đi xa là một vấn đề. Và giống như kiểu cầm vợt semi-western, lên lưới và bắt một quả volley đầu hiệu quả là một thách thức chủ yếu.
Chúc các bạn luyện tập thành công !

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis