Social Icons

Monday, September 9, 2013

Dạy học tennis cơ bản-các kiểu cầm vợt cho cú đánh Forehand (P1)

Trong phần đầu tiên hướng dẫn các kiểu cầm vợt cho cú đánh Forehand, Xin giới thiệu đến các bạn kiểu cầm vợt Continental:

Kiểu cầm vợt Continetal
Continential là một kiểu cầm mà bạn có thể sử dụng cho mọi cú đánh, thường được sử dụng cho các cú giao banh, volley, overhead, cắt và cú đánh phòng thủ. Để cầm được kiểu Continental đặt khớp gốc ngón trỏ lên cạnh số 1, mà đặt hình chữ V tạo bởi ngón cái và ngón trỏ lên mặt trên cùng của cán vợt. Người thuận tay trái sẽ đặt gốc khớp ngón trỏ lên cạnh số 4.


kiểu cầm vợt continental




Ưu điểm: sử dụng kiểu cầm vợt Continental trong cú giao banh hay overhead là chuẩn, khi nó cho phép cẳng tay và cổ tay đặt sấp một cách tự nhiên xuyên qua điểm tiếp xúc. Kết quả là một cú đánh trái phá và linh hoạt vớt ít áp lực nhất lên cánh tay. Nó cũng là kiểu cầm vợt thích hợp cho các cú volley khi nó cung cấp một mặt vợt hơi mở cho xoáy ngược và dễ điều khiển. Bởi vì bạn cần nhanh tay trên lưới, nên sử dụng cùng một kiểu cầm vợt cho cả forehand và backhand volley là điều tối quan trọng. Như đã nói, cách cầm vợt của bạn ảnh hưởng tới góc của mặt vợt. Mặt vợt càng đóng(close- tức là càng sấp xuống) thì vùng đánh banh của bạn càng cao và xa về phía trước thân của bạn để có được một điểm tiếp xúc hoàn hảo. Tại vì mặt vợt là tương đối vuông vắn (mặt vợt thẳng góc với sân) trong kiểu cầm Continental, đối với các cú đánh chạm sân vùng đánh banh là thấp và bên cạnh của bạn. Đó là tại sao nó hữu dụng cho các cú đánh phòng thủ, banh thấp và xa mà bạn với tới trể.

Yếu điểm: Bạn có thể đánh kiểu flat (banh gần như không có xoáy) hay cắt sử dụng Continental, nhưng rất khó có thể đánh kiểu xoáy tới (topspin). Điều đó có nghĩa là để đánh banh có lực và giữ banh trong sân thì yêu cầu bạn phải nhắm cú đánh ở mức cao hơn lưới, mà để lại cho bạn biên an toàn rất ít. Và không có độ xoáy an toàn đó, trả lại một trái banh ngoài vùng đánh banh của bạn có thể là khó khăn. Sự thiếu ổn định sẽ là vấn đề thường xuyên của bạn.
Tham khảo phần 2 loạt bài hướng dẫn các cầm vợt cho cú đánh forehand.

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis