Social Icons

Friday, September 13, 2013

Dạy học tennis cơ bản-Các kiểu cầm vợt cho cú đánh Forehand (P2)

Trở lại với loạt bài viết hướng dẫn kỹ thuật cầm vợt cho cú đánh Forehand. Bài viết này sẽ giới thiệu kỹ thuật cầm vợt kiểu Eastern

Động tác thực hiện:   
Đặt bàn tay bạn đã mở lên mặt lưới và kéo trượt nó xuống tới cán vợt. Hoặc là đặt vợt sấp xuống bàn, nhắm mắt lại, và nhặt nó lên. Hoặc là bắt tay với cây vợt. Đây chỉ là vài mánh mà bạn có thể sử dụng để tìm vị trí cầm vợt theo kiểm Estern. Một cách kỹ thuật hơn là nắm vợt theo cách Continental và xoay tay bạn theo chiều kim đồng hồ (ngược chiều kim đồng hồ cho người thuận tay trái), sao cho khớp gốc của ngón trỏ trượt xuống một cạnh xiên.


cầm vợt


 Ưu điểm:
Kiểu này thường được xem như kiểu cầm vợt dễ dàng nhất để học cú forehand. Nó rất thông dụng và cho phép người chơi đánh vuốt lên vào sau trái bóng để tạo topspin (xoáy tới) cũng như đánh flat mạnh và chính xác hơn. Ngoài ra cũng rất dễ dàng và nhanh chóng để chuyển kiểu cầm vợt từ kiểu Eastern sang các kiểu khác. Điều đó làm cho nó trở thành một sự lựa chọn khôn ngoan cho những ai thích chơi lên lưới.

Nhược điểm :
Vùng đánh banh thì cao hơn và xa hơn về phía trước so với kiểu Continental, nhưng nó vẫn không là một chọn lựa tốt nhất để đánh trả lại các đường banh cao. Một quả đánh forehand Eastern có thể là rất mạnh mẽ và chính xác, nhưng tại vì nó là một cú đánh thẳng hơn nên nó có thể không ổn định và khó giữ được những đường banh qua lại thật lâu. Nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn chơi topspin và chơi lâu bền hơn đối thủ.

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis