Social Icons

Friday, September 20, 2013

Bàn luận về sức mạnh trong thi đấu quần vợt

kĩ năng,sức mạnh trong thi đâu tennis
Với những người chơi đều đều, không mạnh không yếu - không nhanh không chậm, các vấn đề họ gặp phải có thể là một hay rất nhiều: từ thể hình, thể lực, thể chất, cho tới bước di chuyển, hô hấp, tim mạch và huyết áp… khiến cuộc chơi là một bài tập điều sức. Họ đang thi đấu quần vợt như một bài tập thể dục của môn giáo dục thể chất.

Những người chơi quần vợt sử dụng sức mạnh tương thích với các tình huống cụ thể, họ đang trình diễn các kỹ năng thực hành quần vợt tiêu chuẩn nhất. Đó là một môn thể thao với đầy đủ nét đẹp về hình thể lẫn kỹ chiến thuật thực hành.

Những người đã chơi quần vợt tới mức độ điều bóng khắp mặt sân thì họ đã thi thố một môn thể thao đẹp mắt và hiệu quả. Với họ, không còn phải quan tâm tới kỹ thuật quần vợt thực hành nữa, không cần quan tâm tới việc sử dụng sức mạnh thế nào nữa. Họ đang đạt tới mức biểu diễn nghệ thuật quần vợt.

Sử dụng kỹ năng đánh bóng điểm rơi tốt trong quần vợt là những người đã đạt đến mức khoa học thể thao hiện đại nhất tính tới thời điểm này. Đặc biệt khi các mặt sân cứng ngày nay sử dụng công nghệ ‘thảm’ khiến cho bóng di chuyển chậm hơn và nẩy cao hơn sau khi tiếp đất so với mặt sân bê tông truyền thống. Điều này khiến bóng ngày càng gần gũi với kiểu nẩy trên mặt sân đất nện, mà ta hay nghe nói ‘các mặt sân càng ngày càng bị kéo lại gần nhau hơn’.
Kỹ năng ‘đánh bóng điểm rơi’ được các VĐV ưu tiên lựa chọn cho lối chơi ‘phòng ngự phản công’ mạnh mẽ và bền bỉ nơi cuối sân, với hai tay đánh bóng bên trái. Ngày nay họ thành công với lối chơi này trên cả mặt sân cỏ Wimbledon, nơi bóng nhanh và trườn thấp. Đó là do các VĐV đã khai thác tối đa các ‘hiệu ứng’ của kỹ năng này, ngoài tính ‘biểu diễn’ ra…. Đó là những professional players đang vươn tới nhóm hàng đầu thế giới.

Ở VN phần lớn mọi người hiểu khái niệm ‘điểm rơi’ thành điểm ‘bóng chạm mặt sân’!.?.. Nếu đúng thế thì người ta đã dùng từ điểm tiếp đất tốt, chứ dùng từ điểm rơi tốt để làm gì. Chỉ xét về từ ngữ, Drop khác hẳn Placement. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về đánh bóng điểm rơi, tôi đề cử các bạn xem thêm Effects of Spin on Tennis Ball Aerodynamics.
Hoặc đăng ký các lớp hoc tennis của chúng tôi để làm rõ hơn vấn đề này. Chúc các bạn luôn vui vẻ !

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis