Social Icons

Tuesday, October 15, 2013

Murray rớt hạng 4 thế giới, vì sao?

Với phong độ không được tốt trong thời gian qua, vì vậy trong lần xếp hạng gần nhất của ATP, Andy Murray đã bị tụt xuống hạng 4 thế giới. Đó là một nỗi buồn lớn đối với tay vợt này.

Tại Thượng Hải Master 2012, Andy Murray lọt vào chung kết và có trận thư hùng rất kịch tính với nhà vô địch Novak Djokovic. Ở giải này năm nay, Murray không tham dự do chấn thương nên anh bị mất 600 điểm và chỉ còn 6295 điểm ở bảng xếp hạng ATP. Số điểm này khiến anh chỉ còn xếp thứ tư trên bảng xếp hạng do tay vợt David Ferrer đã vượt lên với 6800 điểm.

Trước đó, Murray cũng bị trừ 180 điểm do không bảo vệ thành tích vào bán kết giải Nhật Bản mở rộng 2012. Murray cũng thông báo sẽ không tham dự giải ATP nào trong năm 2013 nên anh sẽ tiếp tục mất 490 điểm nữa và chỉ còn 5805 điểm ở bảng xếp hạng cuối năm. Điều này khiến anh đứng trước nguy cơ có thể mất vị trí số bốn nếu Del Potro chơi thành công ở giai đoạn cuối mùa giải. Hiện nay, Del Potro đang đứng thứ năm với 5525 điểm, chỉ còn kém 280 điểm so với số điểm cuối năm của Murray.

Ở đầu bảng xếp hạng, Rafael Nadal cũng nới rộng khoảng cách với Novak Djokovic lên 400 điểm. Nadal cũng đã đăng ký tham dự giải đấu ATP 500 ở Basel (Thụy Sĩ). Nếu tay vợt người Tây Ban Nha giành được chức vô địch giải này thì cơ hội trở lại ngôi số một thế giới của Nole là cực khó. Tay vợt người Serbia sẽ chỉ còn lại hai giải phía trước là Paris Master và ATP World Tour Final, trong đó anh phải bảo vệ ngôi vô địch ở giải sau.

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis