Social Icons

Sunday, August 25, 2013

Mỹ mở rộng: Không có trận chung kết Djokovic – Murray

Trận chung kết ở mùa giải trước không thể tái diễn trong năm nay khi đương kim vô địch Andy Murray rơi vào nhánh trên với hạt giống số 1 Novak Djokovic.
2012911143328734-20-1377223586.jpg
Hình ảnh ở trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 sẽ không còn cơ hội lặp lại. Ảnh: SI.
Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng đã tiến hành phân nhánh bốc thăm và theo kết quả này, 2 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là Novak Djokovic và Andy Murray có thể đụng nhau từ bán kết.

Trong nhánh của mình, tay vợt người Serbia có thể gặp Grigor Dimitrov ngay từ vòng 3, Fabio Fognini ở vòng 4 và Juan Martin Del Potro ở tứ kết. Sau khi vượt qua 3 cửa ải không dễ dàng này, Nole sẽ gặp đối thủ khó khăn nhất là Andy Murray, người đã đánh bại anh trong trận chung kết Wimbledon. Đây được coi là nhánh bốc thăm khó khăn nhất đối với Djokovic trong nhiều giải Grand Slam gần đây.
Andy Murray có những trận đấu ở vòng ngoài dễ thở hơn Djokovic khi chỉ phải gặp những tay vợt hạt giống không có sở trường ở sân cứng như Juan Monaco hay Nicolas Almagro. Chỉ đến vòng tứ kết, Murray mới có thể gặp thách thức thực sự trước Tomas Berdych, người đã loại anh ở Cincinnati gần đây nhưng lại thua Murray trong trận bán kết giải này năm trước.
Tay vợt 5 lần vô địch Mỹ mở rộng Roger Federer không phải gặp nhánh tử thần với Djokovic, Murray và Del Potro như dự đoán nhưng anh cũng phải đối mặt với nhánh đấu không dễ dàng gì khi có nguy cơ phải đối đầu với Nadal ngay từ tứ kết. Trong 2 lần đối đầu trong năm nay, Federer đều để thua đối thủ người Tây Ban Nha khá dễ dàng.
Ngoài lá thăm này, nhánh của Federer được coi là nhẹ khi tránh được hầu hết những đối thủ nặng ký. Phải tới vòng 3, Federer mới có thể gặp phải thách thức từ những cú giao bóng của Sam Querey và vòng tiếp theo có thể là đối thủ quen thuộc người Nhật Bản Kei Nishikori. Tức là nếu, vượt qua rào cản lớn nhất là Nadal thì Fed có cơ hội sáng để lọt vào chung kết một lần nữa.
Đây cũng được coi là nhánh đấu khó cho Nadal khi anh có thể phải đụng người đồng hương Verdasco ngay từ vòng 3 và đặc biệt là chuyên gia giao bóng John Isner ở vòng 4. Trong khi đó, David Ferrer rơi vào nhánh khá thuận lợi với những đối thủ không quá nặng trước vòng bán kết. Tay vợt hạt giống cao nhất trong nhánh của Ferrer chỉ là Richard Gasquet (hạt giống số 8).
Ở giải nữ, sự rút lui của Sharapova khiến không khí trầm lắng hẳn. Hạt giống số 3 Radwanska rơi vào nhánh của Serena Williams khiến cho Azarenka có một nhánh đấu cực kỳ dễ dàng với những đối thủ không quá nặng như Sara Errani (4), Caroline Wozniacki (6) và Petra Kvitova (7). Nếu không có bất ngờ quá lớn như giải Wimbledon vừa qua thì rất có thể ngôi vô địch sẽ là cuộc đấu tay đôi Serena Williams với Victoria Azarenka.
Nguyễn Tùng

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis