Social Icons

Wednesday, August 28, 2013

Murray dưới mọi ánh nhìn (V1 US Open)

Andy Murray (Vương quốc Anh) [3] - Michael Llodra (Pháp) (6h VN, 29/8)
Andy Murray là một trong những tay vợt có mặt sớm nhất tại New York so với những đối thủ trong tốp đầu. Cũng dễ hiểu khi mà áp lực với Andy không hề nhỏ với tư cách là nhà đương kim vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Ngay cả khi tay vợt người Scotland nói rằng bản thân đã xóa bỏ đi những sức nặng của việc giành Grand Slam, bằng hai chức vô địch tại US Open 2012 và Wimbledon 2013. Nên nhớ trong 5 năm qua, không có tay vợt nào bảo vệ được chức vô địch US Open!

Mọi thứ còn là một dấu hỏi với Murray khi Andy thất bại liên tiếp ở hai giải Masters 1000 ở Montreal và Cincinnati. Dĩ nhiên có thể biện minh bằng việc chưa có phong độ tốt nhất sau khoảng thời gian nghỉ ngơi sau Wimbledon, và thành tích đó (tới vòng 3 Rogers Cup và tứ kết Cincinnati) thậm chí còn tốt hơn một năm trước (cùng tới vòng 3 hai giải đấu năm 2012). Điểm rơi phong độ mà Murray tính tới dĩ nhiên sẽ phải rơi vào US Open, nơi mà Andy đã hai lần có mặt trong trận chung kết và chấm dứt cơn khát Grand Slam cách đây một năm.
Murray dưới mọi ánh nhìn (V1 US Open) - 1Murray dưới mọi ánh nhìn (V1 US Open) - 2
Murray cần phải cẩn trọng trước Llodra
Đối thủ của Murray ở vòng 1 US Open 2013 không phải là một tay vợt vô danh. Michael Llodra ở tuổi 33 không còn trong thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp nhưng vẫn là một cái tên tiềm tàng có thể gây bất ngờ. Roger Federer từng ngợi khen Llodra là hiện thân xuất sắc nhất còn tồn tại của lối chơi cổ điển “serve & volley” - giao bóng & lên lưới volley. Thuận tay trái và chơi cú trái bằng một tay, Llodra hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ tên tuổi nào nếu như rơi vào một ngày đầy cảm giác và thăng hoa của tay vợt người Pháp.
Murray không lạ gì Llodra khi đã thắng cả 3 trận đối đầu với đối thủ, trong đó có trận đấu tại vòng 2 US Open 2008, giải đấu mà Murray lần đầu tiên đi tới trận chung kết một giải Grand Slam (sau đó thua Federer). Lối chơi cuối sân và thiên về sự bền bỉ của Murray sẽ đối chọi với phong cách tấn công không ngừng nghỉ của Llodra. Nếu Andy có thể hóa giải những pha lên lưới của tay vợt số 49 thế giới, nhà đương kim vô địch sẽ hướng tới một trận đấu dễ dàng. Còn nếu không, Andy hãy coi chừng, khi mà điều gì cũng có thể xảy ra!
Juan Martin Del Potro (Argentina) [6] - Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha) (Khoảng 0h VN, 28/8)
Đã 4 năm qua, trải qua 15 Grand Slam liên tiếp không có một tay vợt nào giành Grand Slam ngoại trừ “Big Four”: Djokovic, Nadal, Murray, Federer. Và tính xa hơn, trong 35 Grand Slam gần nhất chỉ có đúng một tay vợt ngoài “Big Four” vô địch. Đó không ai khác là Juan Martin Del Potro, tay vợt mà bất cứ Grand Slam cũng nhắc tới như một trong những cái tên có thể chen giữa sự thống trị của “Big Four”. US Open cũng là nơi ghi dấu của Delpo với chức vô địch kỳ diệu năm 2009, khi tay vợt người Argentina hạ cả Nadal (bán kết) và Federer (chung kết) để đăng quang.
Quãng thời gian 4 năm là quá dài cho sự chờ đợi nhưng chưa bao giờ là quá muộn. Del Potro sau khi vượt qua chấn thương cổ tay nặng sau mùa giải 2009 đã trở lại mạnh mẽ và tiến gần tới tốp 5 thế giới. Vòng 1 US Open 2013, Del Potro sẽ gặp tay vợt số 74 thế giới Guillermo Garcia-Lopez, sẽ rất nhiều người chờ đợi xem Delpo sẽ thi đấu như thế nào khi trở lại mặt sân Arthur Ashe đầy kỷ niệm ngày nào.
Phong Lan (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment

 

Forum Tennnis

.

Lịch Thi Đấu Tennnis

đang cập nhật nội dung ...

Xếp Hạng Tennis